Pages

Subscribe:

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Thu nhập danh mục đầu tư hai tài sản

     Hằng số của mỗi mô hình là β01= 0,1 và β02 = 0.5. Chúng không đóng góp vào phương sai và hiệp phương sai, nhưng đóng góp vào thu nhập kỳ vọng của danh mục đầu tư. Ma trận của các hệ số của hai mô hình là như sau. bỏ qua hai hằng số vì chúng không góp phần vào rủi ro.
     Đầu tiên ta tính thu nhập danh mục đầu tư và chứng minh nó có dạng tổng quát giống như mô hình hai nhân tố một tài sản, tuy ta cần có trọng số của mỗi tài sản trong công thức. Phần còn lại sẽ tuân theo mô hình một tài sản: ma trận phương sai – hiệp phương sai của thu nhập tài sản và phân tích rủi ro.

Thu nhập danh mục đầu tư hai tài sản

      Rủi ro của danh mục đầu tư tùy vào trọng số ứng với từng tài sản. Trọng so được đánh chỉ sổ bởi chỉ số  tài sản i và có tổng bằng 1. Các trọng số là tỷ số của giá trị ban đầu của mỗi tài sản với tổng giá trị danh mục đầu tư, và là những hằng số, bằng với tỷ số ban đầu này. Thu nhập danh mục đầu tư Yplà bình quân gia trọng của mỗi thu nhập tài sản.

Thu nhập danh mục đầu tư hai tài sản

Thu nhập danh mục đầu tư là tổng của những thu nhập tài sản gia trọng, các trọng số là cố định.
      Thu nhập danh mục đầu tư là một mô hình tuyến tính của hai nhân tố. Hệ số là những độ nhạy gia trọng của hai tài sản. Hằng số là giá trị gia trọng của các hằng số của hai tài sản. Số dư là tổng của những giá trị gia trọng của hai số dư độc lập. Điều này cho thấy ta có thể tiếp tục như thể ta chỉ có một tài sản riêng lẻ với hằng số, hiệu số của các nhân tố. Hằng số và số dư là những giá trị gia trọng của mô hình một tài sản cho các hệ số, hằng số và số dư. Thu nhập danh mục đầu tư được giải thích bằng mô hình hai nhân tố tuyến tính.

Để tính toán hệ số của hai mô hình của mỗi thu nhập tài sản, ta cần tập hợp các trọng số và các hằng số. Trọng số là 0,7 và 0,3 cho tài sản 1 và 2, và theo ký hiệu ma trận WT= (0,7, 0,3)T. Các hằng số là 0,1 và 0,05 cho tài sản 1 và 2, hay (0,1,0,05).