Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Các công thức cho danh mục đầu tư hai tài sản

       Phần 32.5 sử dụng mô hình một nhân tố để giải thích rủi ro của một danh mục đầu tu hai tài sản. Phần này sẽ trình bày chi thiết rủi ro thu nhập danh mục đầu tư được chia thành rủi ro tổng quát và rủi ro cụ thể ra sao, với các công thức được tình bày trong mồi bước, sử dụng các công thức đại số và ma trận. Mô phỏng rủi ro hệ thông dựa trên ma trận phương sai-hiệp phương sai của các nhân tố thay vì ma trận thu nhập tài sản.

Các công thức cho danh mục đầu tư hai tài sản

     Các công thức cho danh mục đầu tư hai tài sản và mô hình hai nhân tố được mở rộng 0 phần 32.6. Rủi ro danh mục đầu tư sử dụng cùng những công thức căn bản như một tài sản và thu nhập danh mục đầu tư được biểu diễn là một hàm tuyên tính của nguy cơ gia trọng của mỗi tài sản trong danh mục đầu tư, trình bày chi tiết rủi ro tống quát, rủi ro cụ thể, phương sai và độ biến động thu nhập danh mục đẩu tư. Phần chủ chốt để đánh giá rủi ro tổng quát là ma trận phương sai-hiệp phương sai của các nhân tố.

       Rủi ro tổng quát danh mục đầu tư sử dụng nguy cơ gia trọng của tài sản làm đầu vào. Công thức ma trận tổng quát với trọng số danh mục đầu tư ứng với bất kỳ danh mục đầu tư nào với số lượng tài sản và nhân tố bất kỳ. Rủi ro cụ thề sẽ được làm rõ không có hạn chế với những số dư của mỗi mô hình nhân tố ứng với mỗi tài sản trong danh mục đầu tư.

      Phần 32.7 giới thiệu mô hình nhân tố trực giao sử dụng phân tích các thành tố chính (PCA), đơn giản hơn vì mô hình nhân tố dựa trên các nhân tố độc lập thay vì các nhân tố có ma trận phương sai -hiệp phương sai hoàn thiện. Các nguyên tắc của PCA được tóm tắt trong phần phụ lục 32.9.

     Trọng phần 32.8, chúng tôi tóm tắt những công thức của rủi ro tổng quát và rủi ro cụ thể của danh mục đầu tự làm tham khảo cho các phần sau. Kỹ thuật mô phỏng sử dụng mô hình nhân tố được trình bày ở chương cuối của mục này (chương 34) cùng với các kỹ thuật mô phỏng sử dụng phương pháp copula ở chương 33.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tài sản có của ngân hàng