Pages

Subscribe:

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Back test dùng để đảm bảo phép đo rủi ro

        Back test dùng để đảm bảo phép đo rủi ro phản ánh được những thay đổi thực được quan sát. Stress test dùng để đánh giá điều gì sẽ xảy ra trong những điều kiện bất lợi. Benchmark – đặt chuẩn so sánh có mục tiêu so sánh những mô hình khác nhau cùng thực hiện những công việc giống nhau ra sao.        Back test không có liên hệ nhiều với hai khái niệm còn lại. Back test là một phân của việc định chuẩn mô hình trong khi stress test được thiết kế để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra trong điều kiện khó khăn. Đặt chuẩn so sánh kết quả của nhiều mô hình với những mô hình dùng làm chuẩn.

Back test dùng để đảm bảo phép đo rủi ro

      Vì ba khái niệm này đều dùng để đánh giá tính đáng tin cậy của mô hình và đo lường tác động của chúng lên các biến mục tiêu, chúng sẽ được giải thích trong cùng một chương. Chúng đều có những nguyên tắc rất đơn giản. Tuy nhiên, những chi tiết kỹ thuật và quá trình quan trọng hơn. Điều này càng được nhân mạnh trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007-08. Cuộc khủng hoảng cho thấy tính đáng tin cậy và tuân thủ những cách làm đúng đắn vẫn là một thử thách dai dẳng về tổ chức và kỹ thuật.

       Back test so sánh những phép đo trước khi sự việc xảy ra với kết quả sau khi sự việc xảy ra. Stress test là phân tích độ nhạy tập trung vào những biến quan trọng. Đặt chuẩn so sánh là so sánh các mô hình. Chúng đều đòi hỏi chuyên môn và sự phán đoán. Stress test không chỉ đơn giản là nhập đầu vào nhân tố rủi ro là những giá trị trong điểu kiện khó khăn . Thách thức chính của nó là đánh giá những hiệu ứng gián tiếp “bậc hai”, sẽ được giải thích trong chương này. Việc tìm ra những hiệu ring đó khiến cho stress test trở thành một vấn đề khó khăn.

       Back test được nói tới trong phân 38.1. Đặt chuẩn so sánh được thảo luận sơ qua ở phân 38.2. Stress test, phân tích độ nhạy và các kỹ thuật dựa trên các kịch bản được giải thích ở phân 38.3. Cuối cùng, một số vấn đề kiểm định được thảo luận trong phân 38.4. Chú ý trong chương này, chúng tôi xử lý cả rủi ro thị trường và rủi ro tín dụng. Với rủi ro tín dụng, chúng ta không cẩn những khái niệm mới ngoài những khái niệm đã biết. Chuyên từ rủi ro thị trường sang rủi ro tín dụng và ngược lại có thể được suy luận dễ dàng tù các ví dụ.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: danh mục đầu tư