Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Mô phỏng lãi suất

ỨNG DỤNG ALM
       Với những mục đích ALM, những mô phỏng đó cho phép phản ánh những biến động dài hạn và mô phỏng thu nhập lãi thực (NII) hay giá trị kinh tế sẽ thay đổi ra sao. Chúng cho phép tạo ra các phân phối của những biến chủ chốt.          Chúng cũng dùng để mô phòng các chính sách ALM bằng cách thêm vào những khe hở và những giải pháp, chính sách phòng hộ khác nhau. Những mô phỏng đó cho phép đánh giá tác động của những tình huống lịch sử với:

• NII và EV, với các quy ước khác nhau vể khâu hao tiền ký gửi, ảnh hưởng tới việc gia hạn đầu tư của tiền ký gửi ở lãi suất dài hạn
• Back-test các phương án phòng hộ khác nhau với những thay đổi trong quá khứ
• Tách biệt những thời kỳ lãi suất bất ổn để tìm hiểu điểu gì sẽ xảy ra hôm này với bảng cân đối kế toán hiện tại
• Stress-test những chính sách, quy ước, phòng hộ nhất định v.v.

Mô phỏng lãi suất

       Lợi ích là những người đưa ra quyết định có hệ thống sẽ dùng cả những tình huống ngắn hạn và dài hạn bằng cách lựa chọn một khoáng thời gian quá khứ làm tham chiêu ứng với những điều kiện hiện tại hay lựa chọn một khoảng thời gian dài hơn để nắm bắt nhiều tình huống hơn hay lựa chọn một hoặc nhiều khoảng thời gian tham chiếu có lãi suất bất ổn để stress-test. Với mỗi khoảng thời gian tham chiêu, phân tích PCA cần phải khớp với dữ liệu lịch sử để tìm ra tất cả những dữ liệu thống kê liên quan.

      Chú ý phương pháp tương tự với phân phối VaR lịch sử. Sự khác biệt là mục đích của phân tích. Thay vì tính ra VaR hiện tại hay một phân phối của NII trong ALM cho những điểu kiện hiện tại từ quan sát một năm, ta sử dụng nhiều khoảng thời gian tham chiêu tùy theo mục đích tìm hiểu điều gì.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: vỡ nợ