Pages

Subscribe:

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Các thành phần xếp hạng của hệ thống tín dụng nội bộ

          Các lưới xếp hạng tín dụng nội bộ thường có một vài thành phân được kết hợp với nhau trong xếp hạng cuối cùng được ấn định cho một đối tác.

          Xếp hạng bên trong đánh giá rủi ro của người đi vay như một thực thể riêng lẻ. Nhưng xếp hạng tín dụng nên mở rộng cho tất cả các đơn vị có liên hệ với người đi vay trực tiếp hay khoản vay. Chú ý hỗ trợ không phải là một đảm bảo pháp lý nhưng xuất phát từ một cam kết ngầm có thể có hiệu lực hoặc không, của tập đoàn để hỗ trợ một công ty con. Vì tập đoàn thưởng lớn hơn các công ty con nhiều, bỏ qua hỗ trợ tiềm năng của tập đoàn là một cách làm sai lầm. Để đánh giá hỗ trợ, cần phải đánh giá uy tín tín dụng của người đi vay, của đơn vị hỗ trợ và “sức mạnh” của sự hỗ trợ. Kết hợp đánh giá hỗ trợ với xếp hạng bên trong sẽ tính ra xếp hạng chung của người đi vay.

Các thành phần xếp hạng của hệ thống tín dụng nội bộ

           Xếp hạng bên trong của ngân hàng bao gồm:


  • Xếp hạng bên trong của người đi vay

  • Sự tổn tại của một tổ chức hỗ trợ

  • Xếp hạng tổ chức hỗ trọ

  • Đánh giá mức độ hỗ trợ của công ty mẹ nếu có

         Xếp hạng tổng quát của người đi vay kết hợp tất cả ba yếu tố trên. Xếp hạng tín dụng còn mở rộng cho những người đảm bảo hay người phát hành cổ phiếu dùng làm thế chấp. Nhưng những xếp hạng đó không thay đổi uy tín tín dụng của người đi vay trực tiếp khi chúng tùy vào giao dịch cụ thể và ảnh hưởng tới tỷ lệ hổi phục của khoản nợ.

LƯỚI XẾP HẠNG

      Các tiêu chuẩn xếp hạng người phát hành bao gồm đánh giá định tính về uy tín tín dụng của đối tác và các biến định lượng, trong đó phân nhiều là các biến tài chính. Xếp hạng một doanh nghiệp luôn bao gồm một thành phần phán xét vì có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng tới uy tín tín dụng của đối tác. Phân tiếp sau đây có thể không toàn diện, nhưng sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về bản chất của các tiêu chuẩn xếp hạng.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: vo no