Pages

Subscribe:

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Những hiệu ứng gián tiếp và các các kịch bản factor-push

      Biều đồ “cơn lốc” và phân tích độ nhạy của độ biến động thua lỗ danh mục đầu tư khó khăn. Khủng hoảng lịch sử có thể giúp tìm ra những nhân tố cẩn được nhân mạnh đồng thời để có stress test toàn diện hơn. Những các kịch bản đó nên được biến đổi thành những thay đổi nhân tố thay đổi cùng nhau.     Tập hợp các nhân tố cần nhấn mạnh ;không còn phụ thuộc và tính phụ thuộc giữa các nhân tố. Thay vào đó, nó phụ thuộc và tính phụ thuộc giữa các các kịch bản tổng thể và tất cả các nhân tố bị ảnh hưởng bởi các các kịch bản đó. Sự biến đổi của các các kịch bản khủng hoảng toàn bộ đòi hỏi khớp các kịch bản với tất cả các nhân tố phụ thuộc vào các kịch bản. Sau đó, có thể áp dụng kỹ thuật factor-push cho tất cả các nhân tố liên quan tới kịch bản.

Những hiệu ứng gián tiếp và các các kịch bản factor-push

    Stress test không chỉ đơn giản như trong ví dụ này. Với phân tích “điều gì sẽ xảy ra nêu…”, có những hiệu ứng trực tiếp và gián tiếp. Lây ví dụ hạ bậc xêp hạng tín dụng. Tác động trực tiếp là xác suâ’t vỡ nợ tăng và vôn tín dụng yêu cầu cao hơn. Nhưng những tác động gián tiếp bao gồm lệnh gọi tăng thế châp, cản trở việc hợp tác với một số đối tác, hoặc thiếu tính thanh khoản do khả năng thanh toán bị suy giảm trong các stress test.

    Điều tương tự cũng xảy ra với VaR thị trường. Tụt hạng đánh giá tín dụng sẽ đòi hỏi tăng thế châp và giá trị thế chấp ảnh hưởng trực tiêp tới VaR. Stress test cap độ một rất đơn giản, nhưng tìm ra những hiệu ứng gián tiếp thì không hề dễ dàng hay thậm chí khả thi vì tìm ra tâ’t cả những hiệu ứng gián tiêp vượt ra ngoài các chi tiết của hệ thống rủi ro.

    Sử dụng những hiệu ứng trực tiêp câp độ một chưa đạt được tiêu chuẩn của stress test, Tim ra những hiệu ứng thông qua những biến chủ chô’t vẫn là một thách thức lớn. Cuộc khủng hoảng cho thây tìm ra những hiệu ứng gián tiếp sẽ giúp nhìn nhận những gì đã xảy ra tốt hon thay vì những kỹ thuật factor-push đơn giản. Một cách để thực hiện những stress test toàn diện là dựa trên các các kịch bản thay vì kỹ thuật factor-push. Các kịch bản sẽ kết họp những nhân tố thưởng hay liên kết với nhau trong những điều kiện



Từ khóa tìm kiếm nhiều: quan tri rui ro