Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Đánh giá rủi ro qua thang xếp hạng nội bộ

     Xếp hạng bên ngoài từ các cơ quan chỉ tồn tại cho những trái phiếu của các công ty niêm yết lớn. Khi xếp hạng nội bộ dựa vào xếp hạng bên ngoài để đánh giá xác suất vỡ nợ, sẽ có một sự sai lệch trong thống kê vỡ nợ vì mẫu của các đơn vị được các cơ quan xếp hạng không đại diện cho danh mục đầu tư của ngân hàng. Các ngân hàng hoạt động trong thị trường kinh doanh vừa và nhỏ phải đối diện với rủi ro tín dụng hoàn toàn khác với những tập đoàn lớn hay ngân hàng chiếm phần lớn các xếp hạng của các cơ quan. Các ngân hàng cần dựa trên hệ thống xếp hạng nội bộ của riêng họ để đánh giá rủi ro của những nguy cơ với những đối tác này.

Đánh giá rủi ro qua thang xếp hạng nội bộ

     Các thang xếp hạng nội bộ có một số lượng cấp bậc khác nhau, thường từ 10 tới 30, giống như thang của các cơ quan xếp hạng, đơn giản hóa hoặc chi tiết. Thang xếp hạng đơn giản của Moody sử dụng ba cấp độ với các xếp hạng hạng mục đầu tư và ba cấp độ cho hạng mục “đầu cơ”. Những thang chi tiết sẽ bao gồm khoảng 20 cấp, không bao gồm các trạng thái gần vỡ nợ, như với Moody’s, s & p và Fitch. Vấn đề các xếp hạng với tần suất vỡ nợ minh họa những khác biệt của các xác suất vỡ nợ được khớp có thể lớn thế nào, đặc biệt trong nhóm đầu cơ. Điều này được xử lý trong phân cuối cùng.

     Phụ lục sẽ miêu tả một thang xếp hạng tiêu biểu của các cơ quan xếp hạng. Nhìn chung, các tính chất của những cấp độ khác nhau là rộng và không chỉ rõ xếp hạng được ấn định ra sao. Có nhiều tiêu chuẩn ảnh hưởng tói uy tín tín dụng của một người đi vay, tùy loại hình đơn vị đi vay và trọng số thay đổi tùy theo bản chất của người đi vay.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: tài sản thế chấp