Pages

Subscribe:

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

VaR lịch sử, ví dụ hợp đồng giao sau

      Bảng 36.1 cho thấy giá trị hiện tại của ba nhân tố rủi ro, sau đó là chuỗi thời gian giá trị của 4 ngày liên tục. Cụm thứ hai của bảng là những thay đổi phân trăm từ một ngày sang ngày tiếp theo. Không có giá trị cho ngày đầu tiên. Ví dụ, thay đổi phân trăm của ngày thứ hai của tỷ giá hiện tại là (0,81132 – 0,81251)/0,81251 = -0,146%.       Cụm thứ ba của bảng áp dụng những thay đổi phần trăm này cho các giá trị hiện tại của nhân to rủi ro. Ví dụ, “giá trị thứ 2″ mô phỏng của tỷ giá hiện tại là (1 – 0,146%) X 0,76923 = 0,7681.

      Sử dụng tập hợp 250 giá trị mô phỏng của các nhân tố,rủi ro, tính từ các giá trị hiện tại và áp dụng những thay đổi phân trăm hàng ngày cho các giá trị hiện tại, giá trị giao sau được tính lại sử dụng phương pháp tái định giá một phân hoặc công thức chính xác để định giá hợp đồng cho mỗi tập hợp giá trị ba nhân tố rủi ro.

      Trong cả hai trường hợp, ta tính ra 250 thay đổi hàng ngày hay p & L hàng ngày của hợp đồng từ đó xác lập phân phối của p & L với 250 điểm. Từ phân phối, bách phân vị thua lỗ, hay thua lỗ chỉ bị vượt qua trong 1%, 2,5% và 5% các trường hợp sẽ được tính toán. Giả trị thua lỗ chỉ bị vượt qua trong 2 đến 3 ngày trong 250 ngày ứng với bách phân vị 1% v.v.

VaR lịch sử, ví dụ hợp đồng giao sau

      Nhược điểm của VaR lịch sử với tái định giá toàn phân là kỹ thuật mang tính “nhìn ngược”. Nó bình quân các quan sát về các tham số thị trường bất kể tầm quan trọng của chúng với điều kiện hiện tại. Trong một vài trường hợp, cách thức này thận trọng vì những quan sát lịch sử bao gồm những cú shock thị trường lớn. Trong những trường hợp khác, nó bình quân quá nhiều giá trị quá khứ nên không phản ánh chính xác điều kiện thị trường hiện tại, có thể mang giá trị ngoại lệ của các tình huống lịch sử. Cuối cùng, VaR không thể dùng để thử nghiệm stress VaR vì tính chất của các tình huống được định trước bải dữ liệu quá khứ.

      VaR lịch sử dùng để back-test những phương pháp VaR khác, để đảm bảo những giá trị danh mục đầu tư bao gồm những giá trị nếu quá khứ được lặp lại trong cấu trúc danh mục đầu tư hiện tại. Mô phỏng Monte Carlo tương tư như VaR lịch sử với việc tái định giá toàn phân nhưng nó sử dụng các mô phỏng để tạo ra những tình huống giả định.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: danh mục đầu tư