Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Hệ thống xếp hạng rủi ro tín dụng

         Xếp hạng tín dụng là sự đánh giá uy tín tín dụng của người đi vay và người đảm bảo. Xếp hạng tín dụng thưởng áp dụng cho những doanh nghiệp lớn, ngân hàng, công ty bảo hiểm, quốc gia hay các tổ chức công. Trong dịch vụ ngân hàng bán lẻ, có một lượng lớn dữ liệu thống kê cho phép đánh giá rủi ro từ các mô hình thốhg kê hoặc’điểm, sẽ được nói tới trong chưong tiếp theo. Một sự khác biệt lớn là xếp hạng bao gồm một yêu tố phán đoán trong khi “điểm” xuất phát từ đường khớp thống kê giữa các sự kiện vỡ nợ và các biến quan sát được.

Hệ thống xếp hạng rủi ro tín dụng

        Đánh giá rủi ro tín dụng xếp hạng uy tín tín dụng của những trái phiếu nợ sử dụng những thứ tự xếp hạng được biểu thị bằng chữ cái cho các công ty. xếp hạng là các số thứ tự thay vì giá tri tuyệt đôi của mức độ rủi ro, tương phản với xác suất vỡ nợ định lượng hóa khả năng vỡ nợ trong một khoảng thời gian, xếp hạng nội bộ là đánh giá tín dụng các ngân hàng ấn định cho người đi vay. Không giống như những xếp hạng của các cơ quan, sử dụng những thang công khai, xếp hạng nội bộ sử dụng những thang độc quyền của mỗi ngân hàng.

         Xếp hạng tín dụng dùng làm cơ sở cho cách tiếp cận “dựa trên xếp hạng nội bộ” của Hiệp Ước mới và có vai trò quan trọng để phân tách rủi ro tin dụng của các khoản vay. Chú ý xếp hạng bên ngoài ứng với các trái phiếu nợ, không phải đơn vị phát hành. Xếp hạng của nợ cao cấp không có đảm bảo khá giống với xếp hạng người phát hành vì khoản nợ chỉ vỡ nợ khi người phát hành bị vỡ nợ. xếp hạng nội bộ Basel 2 nên là xếp hạng người phát hành.

       Những phương thức có thể thay đổi nhiều, từ những mô hình thống kê cho tới đánh giá của chuyên gia, và giải pháp trung gian kết hợp cần phán đoán và mô hình. Những hệ thống xếp hạng sử dụng nhiều tiêu chuẩn từ những nhân tố định tính như độ mạnh yếu của công ty hay tài chính của doanh nghiệp đi vay. Các cơ quan xếp hạng tín dụng đưa ra những định nghĩa rộng, mặc dù phương pháp độc quyền chi tiết và có cấu trúc hơn nhiều. Chúng tôi đưa ra trong phần phụ thuộc một mẫu của những định nghĩa rộng đó của các cấp bậc tín dụng bằng chữ.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: quản trị ngân hàng