Pages

Subscribe:

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Var delta-chuẩn

       Chương này giải thích chi tiết các bước và giả định để tính VaR delta-chuẩn. Những tính chất nổi bật của phương pháp VaR là nó áp dụng cho các danh mục đầu tư là những hàm tuyên tính của các nhân tố rủi ro và nó tính VaR là bách phân vị của một hàm phân phối chuẩn p & L.
       Phần 35.1 trình bày chuỗi các bước đề tính VaR và minh họa quá trình với trường hợp đơn giản của một danh mục đầu tư của hai vị thế căn bản. Phân 35.2 xử lý vấn đề ứng mỗi nguy cơ với các nhân tố rủi ro. Vì không thể xem xét tất cả các nhân tố rủi ro trong thực tế, tìm một tập con của tất cả các nhân tố rủi ro đặt ra những vân để về giữ nguyên giá trị và độ biến động của vị thế ban đầu. Để giải thích phương pháp áp dụng với một danh mục đầu tư như thế nào, ta dùng ví dụ của một hợp đồng giao sau, phụ thuộc vào nhiều nhân tố rủi ro một cách phi tuyến tính.

Var delta-chuẩn

       Ví dụ về một hợp đồng tỷ giá giao sau sẽ được mở rộng. Hợp đồng tỷ giá giao sau là một hàm phi tuyến tính của ba nhân tố rủi ro. Giá trị tính theo thị trường của hợp đồng được giải thích trong phân 35.3. Để đi từ giá trị hợp đồng tới VaR, điểu tiên quyết là phải tách một hợp đồng như vậy thành một hàm các vị thê’ căn bản. một vị thế cho mỗi rủi ro, hệ số là độ nhạy của giá trị hợp đồng với mỗi nhân tố rủi ro. Phân 35.4 trình bày cách phân tích đó, sử dụng nhiều cách thức.

       Một khi điều này đã hoàn thành, hợp đồng sẽ giống như một danh mục đầu tư của ba vị thê’ căn bản. Khi đó, việc tính phương sai và độ biến động danh mục đầu tư sử dụng những công thức ma trận thông thương và dùng độ nhạy làm trọng số của mỗi vị thế. Phân 35.5 là một ứng dụng trực tiếp của những công thức trong mục 9 về tính phụ thuộc, kết thúc bằng phép tính VaR sử dụng bách phân vị thua lỗ của phân phối chuẩn.

       Tất cả những già định quan trọng được tóm tắt ở phân cuối 35.6. Một số giả định phải nới lởng với các danh mục đầu tư phi tuyên tính và được giải thích ờ các chương sau.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: danh muc dau tu