Pages

Subscribe:

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Back test cho Var thị trường

        Back test có mục tiêu đảm bảo các phép đo rủi ro phù hợp với các quan sát thực tế. Nó đòi hỏi so sánh các giá trị “sau khi sự việc xảy ra” với các phép đo “trước khi sự việc xảy ra.” Back test dựa trên các dữ liệu lịch sử. Nó có thể có sai số lấy mẫu vì bất kỳ tập hợp dữ liệu lịch sử nào cũng chỉ là một mẫu của toàn bộ tập hợp dữ liệu.
       Back test cho Var thị trường khá đơn giản. Nó tương tự như Var lịch sử. Một khi Var đã được mô phỏng, ta có thể kiểm tra những biến động của p & L không vượt quá VaR với một tỷ lệ phâh trăm cao hơn mức độ tin cậy. Quá trình bao gồm mô phỏng VaR và sau đó tính toán độ lệch lịch sử của p & L trên một khoảng thời gian tham chiêu. Nếu VaR là bách phân vị 1%, điều đó có nghĩa thay đổi của p & L hàng ngày không vượt quá VaR hơn 2 hay 3 lần trong một năm (2,5 tương đương với 1% của 250 ngày giao dịch trong một năm). Back test của VaR thường dùng một cửa sổ thời gian một năm với những quyền chọn hàng ngày. Với VaR thị trường, báo cáo có thể so sánh những thay đổi danh mục đầu tư thực từ dữ liệu lịch sử với Var mô phỏng. Một sự so sánh như vậy đòi hỏi việc dùng danh mục đầu tư “tinh thể hóa”.

Back test cho Var thị trường

       Trong trường hợp Var thị trường, Var lịch sử là back test vì nó dựa trên những thay đổi thực sử dụng cấu trúc “tinh thể hóa” của danh mục đầu tư. Trong một chừng mực nào đó, VaR lịch sử được tự back test, tuy nhiên nó có thể được back test kỹ lưỡng hơn bằng cách sử dụng chuỗi thời gian lịch sử dài hơn.

      Các ước lượng của VaR mang tính đồng chu kỳ. VaR nên thay đổi hợp với những điều kiện hiện tại. Sử dụng những khung thời gian dài hơn hoặc các phương pháp khác để ước lượng độ biến động sẽ tạo ra những ước lượng VaR khác nhau vì nó tất nhạy với độ biến động. Sử dụng một bình quân chuyển động của độ biến động hay mô hình GARCH sẽ tạo ra những VaR khác.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: danh muc dau tu