Pages

Subscribe:

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Phương pháp “giá trị gặp rủi ro”

        Rủi ro thị trường là rủi ro của những thay đổi tiêu cực trong các giao dịch giá trị thị trường do những biến động thị trường trong thời gian cần để thanh lý các vị thế.
Rủi ro thị trường áp dụng cho danh mục đẩu tư trao đổi. Mục này xử lý các mô hình VaR. Với rủi ro thị trường, các vị thế được đo bằng độ nhạy với các nhân tố rủi ro. Một SỐ các kỹ thuật đã được sử dụng để mô phỏng VaR. Khoảng thời gian để mô phỏng p & L hàng ngày là khá ngắn vì nó bị giới hạn trong khoảng thời gian cần thiết để thanh lý.

Phương pháp “giá trị gặp rủi ro”

       Phương pháp “giá trị gặp rủi ro” có mục tiêu định giá những thua lỗ tiềm năng xuất phát từ những rủi ro hiện tại. VaR rủi ro thị trường là một phép đo những thua lỗ tiềm năng trong thời gian cẩn thiết để thanh lý các nguy cơ. Đó biến động tiêu cực tiềm năng trong trường hợp xâu nhất của giá trị danh mục đẩu tư. Thua lỗ tiềm năng là thua lỗ ít khi bị vượt qua trừ trong một số nhỏ trường^hợp, gọi là bách phân vị. Rủi ro thị trường phải chịu những quy định về vốn. VaR rủi ro thị trường đòi hỏi phải đo lường xác suất nhỏ những thua lỗ lớn trong danh mục đầu tư trao đổi, dựa trên những quan sát giá cả trên thị trường và xác suất sẽ đi lệch của chúng. Vì vốn dựa trên rủi ro, hay vốn kinh tế là lượng vốn ứng với những thua lỗ tiềm năng tạo ra bỏi tất cả các rủi ro, phương pháp VaR áp dụng. Nó được phát hiển đề đo lường rủi ro thị trường và được mở rộng cho rủi ro tín dụng.

       Tất cả các kỹ thuật VaR thị trường có những bước chung. Các bước này đòi hỏi phải ứng các vị thế với những nhân tố rủi ro và đánh giá công cụ. Việc đánh giá dựa trên độ nhạy trong VaR delta-chuẩn hoặc là sự tái đánh giá toàn diện mỗi vị thế sử dụng các công thức cụ thể khi có thể hoặc mô phỏng khi không có công thức. Khoảng thời gian để mô phỏng p & L hàng ngày là khá ngắn vì nó bị giới hạn trong khoảng thời gian cần thiết để thanh lý.

      Mô hình VaR delta-chuẩn dựa trên những giả định giới hạn về thu nhập chuẩn trên khoảng thời gian thanh lý và độ nhạy cố định. Cần nhập đầu vào là các độ nhạy của các nhân tố thông qua ma trận phương sai – hiệp phương sai, thường xuyên được cập nhật. Mô hình delta-VaR được sử dụng cho những công cụ “tuyến tính”, không bao gồm công cụ quyền chọn vì độ lồi (độ nhạy thay đổi) hay rủi ro gamma. Delta-VaR cho phép chi ra những bước trung giân cần để mô phỏng VaR.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: danh mục đầu tư