Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Phương pháp delta-VaR

          Phương pháp delta-VaR có nhược điểm là những giả định hạn chế, đặc biệt là giả định về delta (độ nhạy) bất biến. Hơn nữa, nó đòi hỏi ma trận phương sai – hiệp phương sai. Vì những lý do đó, hai phương pháp khác có thể thay thế hoặc bổ sung cho delta-VaR.

         VaR lịch sử thường được sử dụng vì nó dựa vào dữ liệu qúa khứ để phản ánh tính tương quan và độ biến động của các nhân tố rủi ro mà không cần giả định về phân phối của chúng. Quá trình bao gồm tính những sự thay đổi của nhân tố rủi ro từ chuỗi thời gian lịch sử, áp dụng chúng cho danh mục đầu tư hiện tại và cuối cùng tái đánh giá danh mục đầu tư. Kết quả là một phân phối p & L mang tính thực tế thay vì lý thuyết như phân phối chuẩn.

Phương pháp delta-VaR

        Phương pháp những tình huống giả định phức tạp hơn. Nó đòi hỏi mô phỏng giá trị của những nhân tố rủi ro trong tương lai, tuân theo cấu trúc tính phụ thuộc của chúng và tái định giá một số lượng lớn các mô phỏng trong danh mục đầu tư. Những mô phỏng toàn diện như vậy có thể cần rất nhiều tình toán. Hơn nữa, giống như kỹ thuật delta-VaR, nó dựa vào ma trận phương sai – hiệp phương sai của các nhân tố rủi ro.
Cả VaR lịch sử và VaR giả định sử dụng việc tái định giá toàn phân giá trị tài sản để bỏ qua giả định tuyên tính của kỹ thuật delta-VaR. Do đó, chúng áp dụng cho những công cụ “loi”.

         Phân 36.1 nói về những mô phỏng lịch sử. Phân này chi ra cách áp dụng những thay đổi hàng ngày lịch sử của nhân tố rủi ro cho danh mục đầu tư hiện tại. Phương pháp được áp dụng cho một hợp đồng giao sau. Phân 36.2 xử lý mô phỏng giả định, sử dụng mô phỏng Monte Carlo. Nó đề cập tới phương pháp mô phòng lưới dùng để đơn giản hóa quá trình trong một vài trường hợp và minh họa cách mô phỏng nhân tố rủi ro. Chúng tôi cung cấp một ví dụ về mô phỏng hợp đồng quyền chọn, bằng cách mô phỏng phân phối tài sản cơ sở và tính giá ữị quyển chọn sử dụng công thức dạng đóng cho định giá quyền chọn.

        Phẩn cuối cùng 36.3 giải thích những phân mở rộng của phương pháp VaR, đặc biệt phương pháp E-VaR, tất được ưa dùng vì phép đo mang tính cộng số học, khác với VaR. Nó đưa ra một ước lượng cho E-VaR của hợp đồng giao sau.

Đọc thêm tại: http://nganhangvaruiro.blogspot.com/2015/07/tinh-o-nhay-o-nhay-toan-hoc-o-nhay-so.html



Từ khóa tìm kiếm nhiều: tài sản có của ngân hàng